Arsenal đã có 90 phút chơi trên chân trước Wolves và dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra.
 

1. Trả giá vì hời hợt

Về mặt phòng ngự, Wolves chơi khá tốt trong những phút đầu. Không hoàn hảo, nhưng họ đủ khiến đội chủ nhà thất vọng. Không có cơ hội rõ ràng nào để ghi bàn vào lưới Jose Sa.

5-diem-nhan-arsenal-2-0-wolves-doi-trong-cua-saka-vung-dat-cua-rive-va-havertz
Hàng thủ Wolves không kịp trở tay trong bàn thua đầu tiên.

 

Tuy nhiên, sơ hở chết người ở phút 25 đã khiến Wolves trả giá. Mario Lemina đã không áp sát đủ nhanh để Bukayo Saka tung đường tạt bóng cực đẹp để Kai Havertz ghi bàn. Nếu Lemina phản ứng nhanh hơn, không dễ để Saka có một đường rót bóng thuận lợi đến vậy.

2. Vùng đất của Rice và Havertz

Ban đầu khi mang về tuyển thủ Đức, Declan Rice và Kai Havertz được cho sẽ chơi cạnh nhau ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Mikel Arteta có vẻ đã thay đổi kế hoạch của mình một cách rõ ràng. Havertz giờ đây sẽ chơi trung phong cắm, như cách anh đã chơi ở tuyển Đức. Trong khi đó, Rice tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của mình trong vai tro của một số 8, chơi ngay trên Thomas Partey (hoặc Jorginho).

Rice đã có 100% đường chuyền thành công trước Wolves. Việc anh rời sân ở những phút cuối với một chấn thương có thể sẽ khiến NHM Pháo thủ lo lắng.

3. VAR biết lý lẽ

5-diem-nhan-arsenal-2-0-wolves-doi-trong-cua-saka-vung-dat-cua-rive-va-havertz
Một số trọng tài sẽ rút thẻ đỏ cho Mosquera.

 

Thật tuyệt khi thấy trọng tài Jarred Gillett và trọng tài VAR Paul Tierney trao đổi với nhau ở đầu hiệp hai sau một pha va chạm giữa Havertz và Mosquera. Cặp đôi này đã va chạm sau một chút cãi vã. Havertz ngã xuống trước và kéo theo Mosquera. Cầu thủ này dường như ‘nóng máy’ và ấn tay lên cổ Havertz.

Với bóng đá Anh, đó là những va chạm bình thường và không có tấm thẻ đỏ nào xuất hiện phá hỏng trận đấu.

4. Đối trọng của Saka

Nếu Arsenal muốn đạt được mốc tối thiểu 90 điểm cần thiết để đánh bại Man City và chấm dứt thế độc tôn tại Premier League thì họ cần Saka ghi bàn nhiều hơn.

Sự phát triển của Saka trong những năm gần đây là đáng chú ý, nhưng bạn tự hỏi liệu anh có sở hữu sự “tàn nhẫn” Mohamed Salah hay không. Mùa trước, Saka đã ghi 15 bàn tại giải quốc nội và hơn 20 bàn tính trên mọi đấu trường.

Ở tuổi 22, anh là chân sút chủ lực của Pháo thủ. Nếu anh có thể phát triển theo con đường của Salah, Arsenal đủ khả năng mơ về chức vô địch.

5. Lời tri ân cho Kevin Campbell

Lời cuối cùng xin dành cho Arsenal về một lời tri ân tuyệt vời cho cựu tiền đạo Kevin Campbell.

Cựu tiền đạo Pháo thủ vừa qua đời hồi tháng 6 và các cầu thủ Arsenal đã đeo băng tang để tưởng nhớ đến con người dễ mến này.

Câu lạc bộ cũng đã phát một đoạn video tưởng niệm trước khi bắt đầu trận đấu, khiến không ít người hâm mộ Gunners lớn tuổi rơi nước mắt.